วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

การพัฒนาาสารสนเทศเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาย














เรียน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มนูญ  ศรีวิรัตน์
อ้างถึง หนังสือมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วิทยาเขตมุกดาหาร ที่ ศธ ๐๕๒๙.๕.๒/๗๒๖ ลงวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๔



         การนำระบบเทศโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการพัฒนาเมืองมุกดาหารนั่นจำเป็นต้องมีศูนย์กลางในการเข้าถึงข้อมูลคือ  WEBSITE  ประจำจังหวัดมุกดาหาร  คือ  http://www.mukdahan.go.th
โดย  WEBSITE  ประจำจังหวัดมุกดาหาร   ก็จะเป็นสื่อกลางในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ
โดยอิงตามหลักยุทธศาสตร์ ได้ดังนี้
1.      การพัฒนาเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม โดยนำเสนอการทำเกษตรกรรมภายในจังหวัดว่ามีการทำเกษตรกรรมกี่ประเภท ทำอะไรบ้าง  มีอุตสาหกรรมใดบ้าง  เพื่อจะได้มีนายทุนต่างๆมาลงทุน
2.      การพัฒนาด้านการท่องเที่ยว  โดยอาจจะทำเป็นข้อมูลการท่องเที่ยวแต่ละสถานที่อิงตาม google map โดยทำการปักจุดต่างๆ  ข้อมูลการเดินทาง  ข้อมูลที่พักต่างๆ  รวมถึงราคาด้วย  การทำศูนย์ประชาสัมพันธ์ต่างๆ ให้ข้อมูลต่างๆ ศูนย์ในการรับเรื่องราวต่างๆจากนักท่องเที่ยว  ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว  แหล่งจำหน่ายของฝาก  
3.      การพัฒนาด้านการค้าชายแดนและความสัมพันธ์ ระหว่างประเทศ  โดยอาจจะทำการขอหนังสือผ่านแดนแบบออนไลน์  เพื่อสะดวกในการข้ามแดนไปทำการค้าได้สะดวกขึ้น
4.      การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ 
5.      การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อ
6.      การรักษาความมั่นคง  โดยการทำศูนย์ประชาสัมพันธ์ต่างๆ ให้ข้อมูลต่างๆ ศูนย์ในการรับเรื่องราวต่างๆจากนักท่องเที่ยว  ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว  เช่น  ระบบเตือนภัยธรรมชาติ ระบบแจ้งเตือนสภาพดินฟ้าอากาศ   โรค  ระบบรักษาความปลอดภัยโดยติดกล้องวงจรปิด  

        โดยนโยบายทั้งหมดจะสำเร็จได้ง่ายขึ้นผมคิดว่า  น่าจะมีจุดบริการประชาชน นักท่องเที่ยวโดย ตั้งจุดปล่อย INTERNET ให้ครอบคุม และมีจุดบริการ INTERNET โดยตั้งคอมพิวเตอร์ไว้ให้ประชาชน  และนักท่องเที่ยวเข้ามาหาข้อมูล  


นายพชรศักดิ์  ปราบเสียง  5411600344 
นักศึกษาปริญญาโท  สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น